++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2552

หนุ่มสารภาพ11ความในใจ

คุณคิดหรือว่าคนที่เค้าแต่งงาน หรือตกลงใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน เค้าพูดคุย ทุกเรื่องทุกอย่างให้ กันและกันฟัง...จริงอ่ะ เท่าที่สังเกต มีน้อยคู่มากที่จะคุยทุกอย่างให้แฟนฟัง เพราะเอาเข้าจริงก็เห็นมีแต่ คุยมั่ง ไม่คุยมั่ง คงเป็นว่าฝ่ายนึงคิดว่าเป็นเรื่อง ของฉันไม่เกี่ยวกับคู่ซี้หรือคู่ชีวิตจึงไม่เล่า หรืออีกทีก็ไปทำระยำ ตำบอนที่ไหนไม่รู้ แล้วเรื่องอะไรจะเล่า ความไม่ดีให้อีกฝ่ายฟังล่ะ เว้นแต่จับได้ไล่ทันก็ว่ากันไป ในเมื่อคู่รักมากมาย มีอะไรที่ไม่ยอมบอกกันให้ หมดเปลือกอย่างงี้ วันนี้ฤกษ์งามยามดี จึงได้ทีเอา ความลับ 11 สิ่งที่ผู้ชายอุบไว้ไม่ยอมบอกดาร์ลิ่ง มา แฉให้ หมดไส้หมดพุงไปเลย (11 Don\'t-Tell-the-Wife Secrets All Men Keep) ผู้ชายเห็นติ๋มๆอย่างงี้ เค้าก็มีความล้ง ความลับให้เก็บงำอยู่ในใจ ไม่ค่อยบอกให้ ที่รักฟังเหมือนกันนะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถ้าจับผู้ชายมาแหวะอกก็จะได้คำตอบต่อไปนี้...
ทอป ซีเคร็ท หรือ ความลับที่ 1. ใช่ครับ พวกผมมีอารมณ์ เซ็กซ์ 10 ครั้งต่อวัน (น้อยไปอ่ะป่าว?) แต่ไม่ได้ หมายความว่าจะทิ้งสุดที่รักซะหน่อย
ถ้า ผู้หญิงสงสัยว่าแฟนเคยมองหญิงอื่นบ้างหรือเปล่า? คำตอบคือ แหงสิจ๊ะ มองสิ เธอทั้งสวยและอึ๋มมากด้วย แต่ฮี่ ฮี่ ใครจะกล้าตอบความจริงแบบนั้นล่ะ พวกผมก็ต้องเลี่ยงๆ หรือไม่ก็โกหกอย่างสุจริตปนตุกติกเฉไฉไปตามเรื่องว่า อะไร?นะ ผสมกับทำตาบ้องแบ้วเป๋อเหลอสุดๆก่อนจะตอบว่า ผมก็ว่าหล่อนงั้นๆแหละ คุณสวยกว่าไม่รู้กี่เท่า ผลก็คือ แฟนพวกเราจะยิ้มแก้มปริไปตลอดวัน เพราะเราทำให้สาวคนรักมั่นใจได้ไงว่า หญิงอื่นไม่ใช่คู่แข่งความสวยความงาม ที่น่ากลัวสำหรับเธอน่ะซี แม้ ความจริงจะใช่ก็ตาม... ฮ้า! พวกเราแค่ไม่ สามารถปิดเรดาร์ความเจ้าชู้ได้เท่านั้น ดั๊ก ชาวแคลิฟอร์เนีย วัย 28 ปี ยืนยัน
ความลับที่ 2. พวกผมชอบอ้างการออกไปเล่นกีฬาเพื่อหนีแฟนเป็นประจำแหละครับ
ผู้ชายอเมริกันส่วนมาก...ที่มีฐานะปานกลางขึ้นไปน่ะ นิยมไปออกรอบตีกอล์ฟอย่างน้อยปีละครั้งทั้งนั้นแหละ แถมให้เล่นจนตัวเหม็นหรือเหนื่อยขนาดไหนก็ยังจะไปอยู่นั่น ประเด็นก็มีอยู่ว่า การไปเล่นกอล์ฟ ไม่ใช่เป็นการไปออกกำลังกายจริงๆหรอก เพราะมีอย่างอื่นแฝงอยู่ ด้วยว่า พอเราเพลินไปกะกีฬา เราจะได้ลืมลูกลืมเมีย เอ้ย...ลืมปัญหาทางบ้านไว้ชั่วคราว และถือโอกาสผ่อนคลายสบายใจบ้างก็เท่านั้นเอง
ความลับที่ 3. ขอ ออกตัวก่อนว่าพวกผมไม่ได้ ย่อท้อต่อความคิดเรื่องการผูกมัดหรอกนะ แม้ชีวิตจริงต้องทนอยู่กับอีแก่...เอ๊ยนางฟ้าอย่างคุณไปตลอดชีวิตก็เถอะ
จะว่าเสี่ยงก็เสี่ยงจริงนั่นแหละที่พวกเราต้องทนรักคุณนาย และอยู่กันไปตลอดชีวิต...(อ้าวๆวอนซะแล้วไหมล่ะ) แต่พวกผมคิดว่าตัดสินใจไม่ผิดหรอก (เฮ้อ ค่อยยังชั่ว) แม้ตอนที่เราปฏิญาณว่าจะรักแฟนคนนี้คนเดียว จะทำให้ขนทั้งตัวสแตนด์-อัพไป 7 วัน 7 คืนก็เถอะ แต่ เมื่อตัดสินใจแล้ว เรื่องไรจะถอยง่ายๆ รู้ป่าวว่า ผู้ชายน่ะคิดเหมือนกันนะว่า พวกเราจะมีอะไรกับผู้หญิงที่หน้าคล้ายบริตนีย์ สเปียร์สได้สักกี่คนเชียว...แล้วงี้จะครองโสดไว้ทำไมเหรอ ถ้าเจอนิสัยดีและมั่นใจว่าเธอรักจริงก็เอาแล้ว
ความลับที่ 4. การมีรายได้ทำให้พวกผมรู้สึก ว่ายังมีความสำคัญ
ผู้ชาย ส่วนมากไม่อยากขึ้นชื่อว่าเกาะเมียกินหรอกครับ เราอยากมีงานมีการที่มั่นคงและได้ชื่อว่าเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัวมากกว่า จะว่าเป็นอีโก้ก็ได้ มันเป็นความภูมิใจในระดับนึงว่าเป็นที่พึ่งให้ ครอบครัวได้ มีผู้ชายไม่กี่เปอร์เซ็นต์ในโลกนี้แน่ที่สบายใจ ถ้าปล่อยให้เมียหาเงินเข้าบ้านอยู่ฝ่ายเดียว...น่านน่ะสิ
ความลับที่ 5. แม้พวกผมจะงอแงทำอิดออดบ่อยๆ แต่เราก็ขยันซ่อมโน่นซ่อมนี่ภายในบ้านเหมือนกันนะ
แต่ เรื่องอะไรจะพร่ำบอกให้แฟนฟังละครับว่า เราทำนั่นทำนี่ในบ้านแล้วนะถ้าเธอไม่ถามตรงๆ เพราะพวกเราชอบพูดซะที่ไหนล่ะ อีกอย่างอยากให้คุณเธอเห็นผลงานเอาเองมากกว่านี่นา
ความลับข้อที่ 6. เราชอบจะตายถ้าแฟนดูแลเราเหมือนแม่ แต่ขอร้องล่ะ อย่าทำตัวเป็นแม่แล้วกัน
ใครจะบ้าอยากได้แฟนเป็นแม่มั่งยกมือขึ้น? โดยเฉพาะถ้าเธอเลียนแบบแม่ของเธอเองด้วยแล้ว พวกเรายิ่งผวาไปตามๆกันเพราะเราอยากได้เพื่อนคู่คิด มิตรคู่เรือน ไม่ใช่คนที่จะคอยอบรมสั่งสอนซะหน่อย
ความลับข้อที่ 7. พวกผมรักแฟนมากขึ้นทุกปี... (จริง อ่ะ เชอะ ของแบบนี้เชื่อได้เฉพาะบางคนเท่านั้น) แต่ผู้ชายไม่ค่อยแสดงความรู้สึกนี่ครับ (อ๋อนิยมสะกดอารมณ์กะแฟน แต่กับหญิงอื่นล่ะ แหมแววตางี้ฟ้องเลยนะ) จนทำให้ดูไม่ออกว่ารัก เพราะฉะนั้นอย่ากังวลว่าหมดรัก เรื่องไรจะทิ้งกันง่ายๆ...เชื่อดีไหมเนี่ย
ความลับข้อที่ 8. บางทีพวกผมก็ ไม่เก็ท ในสิ่งที่แฟนพูดนักหรอก
เพราะแหม ผู้หญิงพูดน้อยซะที่ไหนใช่มะ เวลาเธอเทศนาที ยาวเป็นวาเชียว แล้วจะให้พวกผมเข้าใจทันทีทันใดได้ไง เราก็ได้แต่ตอบ จ้ะๆ เข้าใจจ้ะ ไปงั้นแหละ จริงๆกว่าจะเข้าใจทั้งหมดก็นู่นแน่ะ อีก 7 วันข้างหน้านั่นแหละ
ความลับข้อที่ 9. พวกผมกลัวที่ต้องนั่งรถไปกับแฟน ยิ่งถ้าแฟนเป็นคนขับด้วยแล้ว เรามักนั่งแทบไม่ติด ผู้ชายเชื่อมือตัวเองเรื่องขับรถขับรามากกว่าจะทิ้งชีวิตไว้ในมือสาวๆนะ ก็โห...ผู้หญิงน่ะ ขับรถเสียวไส้จะตายยังไม่รู้ตัวอีก เดี๋ยวเกิดไปเฉี่ยว ไปสะกิดหรือไปชนรถคันอื่นเข้า พวกเราก็หัวใจวายกันพอดี
ความลับข้อที่ 10. พวกผมหวังเสมอว่าจะกลับไปอายุ 25 อีกครั้งให้ได้
แม้ตอนนี้พวกเราจะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากแฟนสาวอย่างดี แต่เราก็อดไม่ได้ที่อยากจะหวนกลับไปมีอิสระเหมือนสมัยที่อายุยี่สิบกว่าๆ อยู่ดี จำได้ว่าตอนนั้นเรามักหาอะไรกินเรื่อยเปื่อยไม่ถูกสุขลักษณะ แถมดื่มเบียร์เป็นลังๆ อยากทำอะไรก็ทำ ทำเรื่องตื่นเต้นบ้าๆบอๆก็เยอะ ซึ่งสนุกมากๆขอบอก แล้วจะไม่ให้พวกเราอยากกลับไปใช้ชีวิตวัยห้าวอย่างงั้นอีกได้ไง
ความลับข้อที่ 11. ให้พวกผมมีที่ว่างสำหรับยืนหายใจตามลำพังบ้างเหอะ แล้วเราจะทุ่มเทให้คุณทั้งชีวิตแน่นอน
ถ้าหากฝ่ายหญิงปล่อยให้แฟนของเธอ มีอิสระที่จะทำสิ่งต่างๆได้ตามลำพัง บางอย่างที่อาจฟังดูงี่เง่าหรือบ๊องๆ เช่น เขาอาจอยากไปเที่ยวตามลำพังแบบห่างคุณสักพัก ก็ให้เขาไปเถอะ เพราะพอไปแล้วเขาก็จะคิดได้เองแหละว่า ไม่น่าเลย หรือที่จริงห่างพวกเธอได้ที่ไหนล่ะ แล้วเราก็จะกลับมาตายรังเองแหละ
เฮ้อสารภาพหมดแล้ว เห็นใจกันหน่อย จะว่าเราเพี้ยนเพราะรักก็ได้เอ้า.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น