++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2552

อ่านอีกที ฉันขอขอบคุณ




ได้รับข้อความนี้จากเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง
ซึ่งเพื่อนคนนี้ได้เลือกไป แล้ว  
ฉันเองก็ต้องเลือกเหมือนกัน   และ ฉันก็เลือกแล้ว
คราวนี้ตาพวกคุณแล้วล่ะที่จะต้องเลือกบ้าง

เรื่องมีอยู่ว่า.....

ชายคนหนึ่งเคยลงโทษลูกสาววัย5ขวบของเขา
เพราะนำเงินไปซื้อกระดาษห่อของขวัญสีทองม้วนหนึ่ง ซึ่งมีราคาแพง

ในขณะที่การเงินที่บ้านฝืดเคือง
และเค้าก็อารมณ์เสียอีกครั้งเมื่อลูกสาวของเขานำกระดาษสีทองราคา
แพงนั้นมาห่อกล่องของ
ขวัญเพียงเพื่อตกแต่งไว้ใต้ต้นคริสต์มาส

 
แต่กระนั้น...ลูกสาวตัวน้อยก็ได้มอบกล่องของขวัญนั้นให้พ่อของเธอ
ในเช้าวันรุ่งขึ้น
และพูด ว่า ' นี่สำหรับพ่อค่ะ '
 
พ่อของเธอกระอักกระอ่วนกับอาการที่ได้แสดงออกไปก่อนหน้านี้

แต่แล้วความโกรธก็ได้พุ่งพล่านขึ้นอีกครั้งเมื่อ

 
เขาพบว่ามันเป็นเพียงกล่องเปล่า
เขาพูดด้วยอารมณ์เกรี้ยวกราดว่า

  
'
ลูกไม่รู้จริงๆอย่างนั้นหรือว่า
การจะให้ของขวัญใคร
มันจะต้องมีอะไรอยู่ในกล่องของขวัญด้วย ? '

เด็กน้อยมองไปที่พ่อของเธอด้วยน้ำตาและพูด ว่า

'
โอ...พ่อจ๋า มันไม่ใช่กล่อง เปล่า เลย หนูเป่าจูบเข้าไปจนเต็ม '
 
 
ชายคนนั้นสะอึก
ตัวชาด้วยความเสียใจ
เขาทรุดตัวลงแล้วโอบกอดลูกสาวไว้แน่น


เขาขอให้ลูก สาวยกโทษให้เขากับท่าทางโกรธเกรี้ยวเกินเหตุของเขา
 
ต่อมาไม่นานอุบัติเหตุก็ได้คร่าชีวิต ลูกสาวของชายคนนั้นไป

 
และว่ากันว่าเขาเก็บกล่องของขวัญสีทองล้ำค่า นั้นไว้ข้างเตียง
 
ตลอดชีวิตของเขาเลยทีเดียว

  
และเมื่อใดก็ตามที่เขารู้สึกท้อแท้ใจ หรือต้องเผชิญกับปัญหาที่ยากเย็นแสนเข็น
เขาจะเปิดกล่องใบ นี้เพื่อหยิบจูบในจินตนาการขึ้นมาหนึ่งจูบ
 
แล้วรำลึกถึง ความรักของลูกน้อย ที่ได้ใส่จูบนั้นไว้ให้เขา


 
ในความเป็นจริง
ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง
พวกเราทุกคนล้วนได้รับกล่องของขวัญสีทอง ซึ่งบรรจุด้วยความ
รักที่ปราศจากเงื่อนไขและรอยจูบจาก ลูกๆ , ครอบครัว และ
เพื่อนๆไม่มีสมบัติใดล้ำค่าไปกว่านี้อีกแล้ว 


น่าจะส่งข้อความนี้ดีดีต่อไปยังเพื่อนๆและ ญาติๆ ของคุณ

 
เพื่อนคือของขวัญ
 
ผู้ซึ่งพยุงให้เรายืนขึ้นด้วยเท้า
 
เมื่อปีกของ เราไม่รู้ว่าจะบินอย่างไร


ฉันขอขอบคุณ สำหรับ....

สำหรับสามีที่นอนกรนทั้งคืน
เพราะนั่นหมายถึง เขากำลังหลับอยู่ที่บ้าน กับฉัน
ไม่ใช่กับผู้หญิงอื่น



สำหรับลูกสาววัยรุ่นที่กำลังบ่นเรื่อง ล้างจานอยู่
เพราะนั่นหมายถึง เธออยู่บ้านไม่ใช่ที่ถนน


สำหรับภาษีที่ต้องเสีย
เพราะนั่นหมาย ถึงฉันมีงานทำ
 

สำหรับข้าวของต่างๆ ที่ต้องคอยเก็บหลังงาน ปาร์ตี้
เพราะนั่นหมายถึง ฉันถูกห้อมล้อมด้วยเพื่อนฝูง

สำหรับเสื้อผ้าที่พอดีจนเกือบจะคับเกินไป
เพราะนั่นหมายถึง ฉันยังมีกิน

สำหรับเงาที่คอยมองดูฉันทำงาน
เพราะนั่นหมายถึง ฉันกำลังได้รับแสงแดด


สำหรับพื้นที่ต้องคอยขัดถูและหน้าต่างที่ต้องทำความสะอาด
เพราะนั่นหมายถึง ฉันมีบ้านให้ดูแลรักษา

  
สำหรับที่จอดรถที่อยู่ไกลสุดของลานจอด รถ
เพราะนั่นหมายถึง ฉันสามารถเดินได้และฉันมี รถ


 สำหรับผ้ากองโตที่รอการซักรีด
 
เพราะนั่นหมายถึง ฉันมีเสื้อผ้าสวมใส่
 
สำหรับความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าทุกสิ้นวัน
เพราะนั่นหมายถึง ฉันสามารถทำงานหนักได้

 
สำหรับเสียงปลุกในทุกๆเช้า
เพราะนั่นหมายถึง ฉันยังมีชีวิตอยู่

 
และสุดท้าย.......
สำหรับอีเมล์ที่ส่งมาหาฉันเพราะนั่นหมายถึงฉันมี
เพื่อนๆ


 จาก......เพื่อนที่แสนดีตลอดไป


--
 May




--
<< Anne >>



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น