++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

"วัชระ แวววุฒินันท์" ยันไม่ถอด "กบ" ออกจากพิธีกร ด้าน "กบ" ใจกว้าง บอกยินดีหากดึง "แพนเค้ก" มาเสริมทัพ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

"กบ" โต้ข่าวโดนเด้งจากพิธีกร "จันทร์พันดาว" ด้าน "อั๋น" บอสเจเอสแอล
ยัน พิธีกรหลักยังเป็น "กบ-ป๋อ" เผย
เหตุที่ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการใหม่ ก็เพื่อแข่งขันกับ "ทูไนท์โชว์"
ของ "ต๋อย ไตรภพ" ที่เวลาชนกัน จึงจำเป็นต้องการหาพิธีกรมาเสริมทัพ บอก
กำลังเร่งเฟ้นหาอยู่ ซึ่งอาจจะไม่ใช่ "แพนเค้ก"

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาหนาหูว่าทางรายการ "จันทร์พันดาว"
ของบริษัท "เจเอสแอล" กำลังจะเปลี่ยนพิธีกร โดยทามสาว "แพนเค้ก เขมนิจ
จามิกรณ์" ขึ้นมานั่งแท่นพิธีกรเสียบแทน "กบ สุวนันท์ คงยิ่ง"
แต่ก็โดนโต้โผใหญ่อย่าง "คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์" สั่งเบรกไว้
ซึ่งก่อนหน้านี้ทางฝั่งของสาวแพนเค้ก
ได้ออกมาบอกปัดไปแล้วว่าไม่ทราบเรื่อง

ล่าสุดถึงคราวสาวกบ จูงมือ "อั๋น วัชระ แวววุฒินันท์"
กรรมการผู้จัดการบริษัท "เจเอสแอส" ออกมาชี้แจงด้วยตัวเองบ้าง ในงาน "07
โชว์ ตลาดนัดดาราช่วยชาติ" โดยยืนยันว่ากบยังคงเป็นพิธีกรอยู่เช่นเดิม
เพียงแต่รายการ "จันทร์พันดาว" กำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการใหม่
ก็เลยจำเป็นที่จะต้องหาพิธีกรมาช่วยเสริมทัพ
ซึ่งพิธีรกรอีกคนต้องผ่านความเห็นชอบจากทั้งป๋อและกบด้วย

อั๋น : "ผมว่าตอนที่ออนแอร์อยู่นี่ก็คงเป็นคำตอบได้อย่างดี
เพราะว่าทุกวันนี้ที่ออนแอร์อยู่ก็ยังเป็นคุณกบแล้วก็จะยังเป็นคุณกบต่อไป
เพราะว่าตรงที่เป็นข่าวว่าจะมีแพนเค้กมานั้นก็ต้องขอตอบเลยว่าเปล่า
ไม่ใช่ครับ จากที่อ่านในสื่อที่ลงเห็นแพนเค้กบอกว่าน่าจะเป็นเวิร์คพ้อยท์นี่ไม่ใช่เจ
เอสแอล"

"แล้วโดยเฉพาะรายการจันทร์พันดาวยิ่งไม่ใช่ใหญ่เลย
เพราะกับกบเห็นไหมว่าเราก็ยังทำงานกันอยู่ อย่างวันนี้ของรายการ 07
โชว์เขาก็ยังมาอยู่มาร่วมเป็นสาวน้อยตกน้ำกับเรา
เพราะฉะนั้นถ้าเกิดมีปัญหากันจริงๆ กบก็คงไม่มาช่วยขนาดนี้
ข่าวแพนเค้กพี่ก็งง ว่าทำไมถึงลากกันมาได้ขนาดนี้"

กบ : "กบทำรายการนี้มานานแล้วกบก็รักรายการนี้ จริงๆ
แล้วเราก็พยายามจะทำหน้าที่ของเราต่อไปให้ดีที่สุด
ถ้าผู้ใหญ่ทางเจเอสแอลยังไว้เนื้อเชื่อใจเรา
เราก็จะยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เต็มที่กับรายการทุกรายการ
ทั้งจันทร์พันดาวด้วยแล้วก็ทั้ง 07 โชว์ด้วย (เป็นพิธีกรยาว?)
ก็ยาวจนกว่าพี่อั๋นจะมาจับเข่า แล้วถามว่ากบตอนนี้ลำบากไหม (หัวเราะ)
คือเป็นการแซวเล่นกันกับทางพี่ดู๋
พี่หนุ่มว่าถ้าพี่อั๋นจับเข่าใครแล้วถามว่า
ชีวิตช่วงนี้เป็นยังไงลำบากไหม มีภาระเยอะไหม ให้ตอบว่าลำบาก(หัวเราะ)
ถ้าตอบว่าไม่ลำบากปุ๊บ..."

อั๋น : "เดี๋ยวนะ เดี๋ยวรายการก็จะหลุด(หัวเราะ)"

กบ : "อันนี้เป็นการพูดเล่นแซวเล่นกัน"

อั๋น : "คือจริงๆ แล้วเราก็ได้มีการพูดคุยกับกบ
เหมือนกันว่าพอกบแต่งงานเราก็ต้องถามกัน ว่ากบมีแพลนในชีวิตยังไง
เพราะว่าพอเป็นชีวิตคู่แล้วก็อาจจะมีไทม์มิ่งอะไรต่างๆ
ในชีวิตซึ่งเราที่ต้องทำงานกับกบเราเองก็ต้องรู้เหมือนกัน
สมมติก็ไม่ใช่เรื่องที่กบพูดจริงๆ นะ
เช่นหนูขอทำงานจนกระทั่งหนูท้องแล้วหนูจะเลิก เราก็จะได้รู้ไทม์มิ่งต่างๆ
เป็นต้น"

กบ : "ตอนนี้ยังลำบากมาก (หัวเราะ)"

อั๋น : "ก็ต้องบอกอีกล่ะครับ โดยเฉพาะของรายการจันทร์พันดาว
ที่เกิดขึ้นมาได้ก็ด้วยความเป็นคุณกบกับคุณป๋อซึ่งตรงนี้เราก็คิดว่าสองคน
นี้เป็นเครื่องจักรสำคัญของตัวรายการ
ที่พอเอ่ยถึงรายการนี้ปั๊บทุกคนก็จะนึกถึงกบ-ป๋อ
แล้วสองคนนี้ก็ทำงานกับทีมงานกันได้อย่างดี
นับวันก็ยิ่งมีความแข็งแรงขึ้น
สร้างเสน่ห์ให้กับรายการอย่างมากเพราะฉะนั้นปีนี้ก็ขึ้นปีที่สามแล้ว
ผมคิดว่ายังไงก็ตามก็ยังหนีไม่พ้นกบ-ป๋อ แน่ๆ"

เผยเตรียมปรับรูปแบบรายการให้เข้มข้นขึ้นเพื่อสู้กับรายการ
"ทูไนท์โชว์" ของทางช่อง 3 จึงจำเป็นต้องมีพิธีกรมาเสริมทัพหากคิว
"กบ-ป๋อ" ไม่ลงตัว

กบ : "คือจริงๆ แล้วรายการจันทร์พันดาวเราเอง ก็พยายามทำสิ่งที่ดี
และก็เนื้อหาสาระต่างๆ เราเองก็พยายามหาสิ่งดีๆ ให้กับคุณผู้ชม
มันก็เลยต้องมีการปรับเปลี่ยนเรื่องของรูปแบบรายการ ทำให้มันสนุกขึ้น
เนื้อหาให้แน่นขึ้น เพราะฉะนั้นเราอาจจะหาทัพเข้ามาเสริม
หรืออาจจะไปข้างนอกมากขึ้น เราก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย
เกี่ยวกับตัวพิธีกรกบกับพี่ป๋อ
คือบางทีบางเนื้อหาเราสองคนอาจจะไม่เหมาะที่จะออกไปทำข้างนอก
ก็จะมีพิธีกรที่เหมาะกับเนื้อหานั้นๆ มาทำแทน"

อั๋น : "อันนี้เราเองก็ยังสรุปไม่ได้เลยครับ ถ้ามาถามว่าตอนนี้ใคร
ผมเองก็ยังตอบไม่ได้ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงของการเฟ้นหาอยู่
ทราบกันใช่ไหมครับ ว่าเราย้ายเวลามาได้สักเดือนนึงแล้ว
มาอยู่ตอนช่วงห้าทุ่ม แน่นอนว่ามันดึก
แล้วเราก็มีคู่แข่งที่สำคัญที่เดียว ทางฝั่งของคุณต๋อย (ไตรภพ)
เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมีการปรับปรุงรูปแบบรายการใหม่ คือเราขึ้นปีที่สาม
ยังไงเราก็ต้องมีการมูฟอยู่แล้ว และยิ่งมาเป็นรายการดึกขึ้น
เราคิดอย่างนี้ครับว่า เราคงจะต้องสร้างเนื้อหารายการที่เข้มข้นขึ้น"

"สิ่งที่คุณผู้ชมจะได้ชมกันต่อไปคือ
แน่นอนว่ามันต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับดารา เพราะเราเป็นจันทร์พันดาว
แต่ว่าอาจจะเป็นเรื่องลับๆ เป็นเรื่องที่คุณๆ
อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนของดาราคนนั้นคนนี้
เป็นเรื่องนี้ดูแล้วก็ต้องเออ...ดาราคนนี้เป็นอย่างนั้นด้วยเหรอ
ดาราคนนี้ทำอย่างนั้นด้วยเหรอ คือก็จะเป็นสิ่งที่เราทำโปรโมตไปแล้ว
ทุกคนก็ต้องอยากดูแน่ๆ มันก็เลยทำให้การทำงานของเราอาจจะต้องเข้มข้นขึ้น
ทีนี้ความจำเป็นของเวลาที่ต้องไปเจาะลึกกับข้อมูล
ถ้าครั้งไหนที่คุณกบคุณป๋ออาจจะติดคิว เราก็อาจมีพิธีกรเสริมขึ้นมา
ตอนนี้เรายังไม่ได้สรุปเลยอาจจะเป็นทั้งผู้หญิงแล้วก็ผู้ชายก็ได้"

กบ : "อย่างที่กบบอกไปว่าอาจจะอยู่ที่ความเหมาะสมของแต่ละเทป
อาจจะเป็นคนเดียวตลอดเลยหรืออาจจะเป็นหลายๆ
ท่านแล้วแต่ความเหมาะสมในเนื้อหาของแต่ละเทป
ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปกันเป็นที่แน่ชัด"

ยืนยันถึงแม้รายการจะมีพิธีกรใหม่มาเสริมทัพ แต่ก็ยังใช้ "กบ-ป๋อ"
เป็นพิธีกรหลัก ด้าน "สาวกบ" เผยยินดีหากได้ร่วมงานกับสาวแพนเค้ก
ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทเจเอสแอลยังแน่นแฟ้นเหมือนเดิม

อั๋น: "ยืนพื้นแน่นอนครับ
แล้วก็จะเป็นใครเราก็ต้องมาปรึกษาทางคุณกบ-คุณป๋อด้วยเหมือนกัน
เพราะทั้งสองท่านก็ถือว่าเป็นเจ้าบ้านอยู่
ใครจะมาเป็นน้องใหม่ก็ต้องปรึกษาด้วย"

กบ: "เต็มที่เลยค่ะ ได้ทุกคนเลยค่ะหนูชอบมีคนมาช่วยงาน
ถามกบตัวกบก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะว่า ณ ปัจจุบันนี้เราก็ยังทำงานอยู่
แล้วก็มีความสัมพันธ์อันดีอยู่กับเจเอสแอลแน่นแฟ้นเป็นพี่ๆ น้องๆ
เป็นครอบครัวเดียวกันอยู่ แล้วสำหรับตัวน้องแพนเอง
คือน้องแพนมาออกรายการเราสามครั้งแล้ว ก็เป็นรุ่นน้องในช่อง7
เป็นรุ่นน้องในการแสดง คือกบกับน้องแพนเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกันอยู่แล้ว
คือถ้าจะได้มีโอกาสร่วมงานกันกับน้องแพนทางกบเองก็ยินดี"

อั๋น: "ขออนุญาตเสริมอีกนิดนึง
ว่าอย่างที่บอกว่าเรามีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน
วันนี้ผมยิ่งประทับใจในตัวกบที่มาออกรายการ 07 โชว์
แล้วเราก็มีกิจกรรมกัน พอเห็นกบไปนั่งในตู้สาวน้อยตกน้ำ
เรามีความรู้สึกว่านี่หรือคือดาราเอกเบอร์หนึ่งของช่อง7
แต่ยอมทำเพื่อให้ตัวรายการสนุกสนาน
อันนี้ผมขอชื่นชมเป็นสปิริตของคนทำงานแล้วก็สามารถร่วมกับพิธีกรคนอื่นๆ
ได้อย่างสนุกสนาน อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ขอชื่นชมกบด้วย"

กบ: "สำหรับกบเองคือกบมีความรู้สึกว่า
เราเป็นส่วนหนึ่งของทั้งสองรายการ ไม่ว่าจะเป็นจันทร์พันดาวหรือว่า 07
โชว์ คือกบยินดีที่จะทำอะไรก็ตาม เพื่อให้รายการเราได้กบก็ยินดีที่จะทำ
เหมือนวันนี้ รวมไปถึงรายการจันทร์พันดาวด้วย
ถ้ามีโอกาสก็ต้องออกไปข้างนอก เราก็จะทำให้เต็มที่
เพราะฉะนั้นกบเชื่อว่าอย่างกบกับพี่ป๋อเราจะคุยกันเรื่อยๆในเรื่องของการทำ
งาน แล้วเราก็พร้อมที่จะทำให้รายการจันทร์พันดาว ทำให้รายการของเรา
บ้านของเราดียิ่งๆ ขึ้นไปเต็มที่"


http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9520000061060


ทำไม กบ ไม่เคยยอมรับความจริงว่าตัวเองไม่มีความสามารถ
เห็นทำอะไรมีข้ออ้างไปหมด เบื่อ มาก

สองสามปีที่เป็นพิธีกรมานี่ รายการไม่เด้ง ทับถมแขกรับเชิญ ทำตัวเป็นสาวสิบหก

อย่า ไปว่ารายการอื่นเค้าเลย สู้เค้าไม่ได้ก็ต้องย้ายเวลา พิธีกรป๋อ โอเค
น้ำไหลไฟดับ ไปได้เรื่อยๆ แต่กบ เหมือนภาระใหญ่ของรายการนี้
เลิกยัดเยียดผู้ชมได้มั๊ย มันมากไปแล้ว
หลายปีแล้วที่ต้องทนดูผู้หญิงคนนี้ เปิดโอกาสให้คนเก่งได้แสดงฝีมือบ้าง

ปล ตกลงอีส้มสมหวัง ภาคแรก เจ๊งไม่เป็นท่า
แล้วภาคสองม้วนเสื่oกลับบ้านแทบไม่ทันใช่มั๊ย เจ๊งก็ต้องบอกเจ๊ง
เลิกสร้างภาพเหอะนะ
โหวตให้ด้วย ... ขอบคุณมากๆ
+++
ง่ะ.....แพนเค้ก....คิดดีแล้วเหรอ
เสียงเธอไม่ได้มีคุณสมบัติในการเป็นพิธีกรเลย เสียงเธอเป็นเสียงพะงาบ
พะงาบ คล้ายเสียงริต้า ไม่เหมาะอย่างที่สุด
ส่วนกบ...นับวันนี้เห็นแล้วเพลียแดด ไม่มีคุณสมบัติอะไรซักอย่าง
ยังคงหลงอยู่ในบ่อนางเอกตลอดกาลของเธอ

ทำไมพิธีกรต้องมาจากดารา หาคนอื่นที่มันไม่เกร่อไม่ได้เหรอ
แพนเค้กทุกวันนี้ก็เห็นจนหลบไม่พ้นอยู่แล้ว อยู่ซะทุกซอกทุกมุม
ขืนเอามานั่งแท่นพิธีกรอีกงาน แป๊บเดียวก็วูบงั้น อะไรที่มันมากเกิน
ซักวันคนเค้าก็จะอ้วกออกมา
กะละมัง
+++
ที่บ้านทีวีไม่ได้เปิดมานานแล้ว
เบื่อรายการทีวีเมืองไทย มีแต่ละครน้ำเน่า
กับรายการบันเทิงปัญญาอ่อน ทำให้สังคมตกต่ำ
มองเห็นคุณค่าของเงินมากกว่าความดี
ละคร น้ำเน่าที่พระเอกรวยๆเจอกับนางเอกจนๆ
พระเอกที่วันๆไม่ทำไรเพราะได้สมบัติจากพ่อแม่ เอาแต่ตามจีบตามง้อนางเอก
กับตัวอิจฉา ตบตีกัน กี่ปีกี่ชาติก็ไม่พัฒนา
ส่วนรายการอื่นก็มีแต่ไร้ สาระ พิธีกรปัญญาอ่อน กับแขกรับเชิญบ้าๆบอๆ
ดูแล้วเซ็ง หันไปดูหนังสือพิมพ์ก็มีแต่ข่าวคนไหว้เห็ดบ้าง
ไหว้ต้นไม้แปลกๆบ้าง ดูแล้วเซ็งเข้าไปใหญ่
พอเจอข่าวว่าหยุดทำร้ายประเทศไทย
ก็นึกขึ้นมาได้อย่างนึงที่เขาเที่ยวตามหาว่าใครทำร้ายประเทศไทย
จนทำให้บอบช้ำขนาดนี้ เจอตัวแล้วสื่อมวลชนนี่เองที่ทำร้ายประเทศไทย
เพราะสื่อมวลชนนี่เองที่ยัดเยียดคุณค่าของเงินให้คนดู
จนทำให้เงินมีค่ามากกว่าความดี มีเงินแล้วทำได้ทุกอย่าง
หาความสุขได้ ทำผิดให้เป็นถูกได้ จ้างคนแก้กฎหมายยังได้เลย
ในเมื่อมีเงินทำได้ทุกอย่าทุกคนก็แสวงหาแต่เงินแก่งแย่ง
แย่งชิงกัน ทำทุกวิธีเพื่อให้ได้มันมา จนเกิดความแตกแยก
เกือบจะสิ้นชาติอยู่แล้ว ลำพังตัวผมเองไม่เป็นไรใช้ชีวิตมาหลายปีแล้ว
สงสารก็แต่ลูกหลาน เด็กๆ รุ่นใหม่ เป็นคนอยู่ดีๆ
พอ ดูทีวี กับอ่านหนังสือพิมพ์ และใช้สื่อต่างๆของไทย แปลงร่างเป็นสะก๊อย
กับ สะกั้ง ซะงั้น หมดหวังกันเลยกับอนาคตของชาติ
ประเทศอื่นเขาสิ้นชาติเพราะโดนชาติอื่นรุกราน
แต่ประเทศไทย สิ้นชาติเพราะสื่อมวลชนเลวๆนี่เอง
ไม่ดูฟรีทีวี ไม่ซื้อไทลัด ไม่อ่านข่าวฉด เพราะรักประเทศไทย
++
เห็นด้วย เบื่อเอาดาราเป็นพิธีกร

สมัย ก่อนมีคุณผุสชา โทนะวณิก คนนี้พิธีกรมืออาชีพเลย
เมืองไทยหาพิธีกรเก่งๆยากมาก เพราะมองเฉพาะที่ดารา
ไม่เปิดโอกาสให้คนเก่งๆอีกเยอะเลย

เมื่อไหรเมืองไทยจะมีพิธีกรอย่าง Oprah บ้าง ไม่ได้เห่อฝรั่ง
แต่เจ้แกสุดยอดจริงๆ ทั้งจังหวะ การตั้งคำถาม
และที่สำคัญแกทำการบ้านมาจริงๆ ถึงจะมีผู้ช่วยป้อนมาให้
แต่วิธีที่แกเจาะไปประเด็นนั้นๆ ก็รู้เลยว่าแกเข้าใจจริงๆ
ไม่ใช่ถ้าแขกตอบคำถามผิดไปจากที่ทีมงานเตี้ยม แล้วพิธีกรจะออกทะเลเลย
แบบพิธีกรบ้านเรา เพราะไม่เข้าใจคำถามที่จะถามจริงๆ เล่นถามตามสคิปตลอด
pop up
++
นี่แหล่ะคือสาเหตุที่ทำให้รายการคุณไม่เกิดสักที
ทำไม ไม่ดูอย่างรายการจันทร์กระพริบ หรือหลายๆ
รายการที่พิธีกรไม่จำเป็นต้องมาจากพระเอก นางเอก
แต่เป็นพิธีกรที่มีคุณสมบัติเหมาะกับรายการนั้นๆ หล่ะ
รายการนี้หลายๆ ครั้งที่ทีมงานหาคน และทำเนื้อหาได้น่าสนใจ
เพียงแต่พิธีกร (หญิง) ที่ทำหน้าที่นำเสนอทำได้ไม่ดีพอ
แม้จะผ่านมานานมากแล้วก็ตาม แต่เธอก็ไม่ได้มีพัฒนาการตามเวลาเลย
ON
++ โถ่ ไม่รู้จักหาคนมีความสามารถมาทำรายการ put the right man to the right job

มัวแต่คอยตามก้นช่องเจ็ด เอาดาราลูกหม้อไม่มี skill มาเป็นพิธีกรอยู่ได้

เคยดูรายการนี้ช่วงแรกๆ ดูครั้งเดียวเลิกเลย ไม่มีความเป็นมืออาชีพ
เมืองไทยวงจรอุบาทว์
+++
ยุคนี้มันต้องทันสมัย เพื่อนผมทั่วไปใช้ถ่านไฟตรากบ
ทั้งวิทยุและกระบอกไฟฉาย คุณภาพมากมายสะดวกสบายแทนคบ
อาจจะมีหลายอย่างวางกอง เขากลับรับรองว่าต้องแพ้ตรากบ
เหตุและผลเขาน่าฟังครับ ขอให้ลองสดับนะท่านที่เคารพ
กบ
++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น