++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เช่ารถเมล์ NGV VS เช่ารถเมล์ยูโรทู บทพิสูจน์ความจริง

เมื่อคืนได้ ฟังการให้สัมภาษณ์ของนายปิยะพันธ์ ดอกจำปา
ซึ่งลักษณะการพูดมีทั้งข่มขู่นายกรัฐมนตรี และบิดเบือนประเด็น
เพื่อผลักดันให้มีการเช่ารถเมล์ 4,000 คันให้ได้

วิธีการบิดเบือน เช่น อ้างว่าปัจจุบันมีการโกงน้ำมัน มีการดูดน้ำมัน
ไปขาย และพนักงานเก็บตั๋วโกง จิกเงินค่าตั๋ว
ซึ่งสองประเด็นคือข้ออ้างของนายปิยะพันธ์ ดอกจำปา
ที่ว่าเป็นต้นเหตุของการขาดทุนของ ขสมก ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเช่ารถเมล์
NGV ในการผลาญเงินของประเทศชาติเพื่อใครกันแน่
ซึ่งประเด็นนี้เป็นการประจานการบริหารงานของตัวเองแท้ ๆ
เพราะที่เข้ามากินเงินเดือนในฐานะประธานบริหารองค์กรนี้
แต่ไม่มีปัญญาแก้ปัญหาโกงน้ำมัน โกงขายตั๋ว ทั้ง ๆ
ที่เป็นแค่ปัญหาหญ้าปากคอกเท่านั้นเอง

เท่านั้นยังไม่พอ ยังทวงบุญคุณถ้ามีกาเช่ารถเมล์ 4,000 คัน
แล้วจะเก็บค่าโดยสารถูกลง เพื่อหาแนวร่วมจากประชาชนผู้ใช้บริการ

แทน ที่จะพูดเปรียบเทียบว่าถ้าเช่ารถเมล์ 4,000 คัน
จะทำรายได้มากกว่าหรือน้อยกว่าค่าใช้จ่าย ซึ่งประกอบด้วย ค่าเช่ารถ
ค่าซ่อมรถ ค่าเครื่องเก็บตั๋ว
ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายต่อวันนั้นราคาค่าเช่าสมเหตุสมผลเพื่อรักษาผลประโยชน์ของ
ประเทศชาติหรือไม่ แต่กลับนำเอาเหตุการการเช่ารถของ กทม.
มาเปรียบเทียบเพื่อให้เห็นว่าชั่วพอกัน แต่ทำไมไม่พูดถึงการเช่ารถยูโรทู
500 คัน ที่เคยคุยโม้ว่าจะทำกำไรได้ไม่มีปัญหา
แต่ผลสุดท้ายยังค้างค่าเช่า 4,000 ล้านบาท เพราะรถยูโรทูขาดทุน

เมื่อมีประสบการณ์ว่าทำรถยูโรทู ขาดทุนแล้วยังมีหน้าเสนอให้เช่ารถเมล์
NGV 4,000 คันโดยการอวดอ้างสรรพคุณว่าจะได้ประโยชน์อย่างนั้นอย่างนี้
ทั้งที่เคยมีผลงานผิดพลาดสร้างปัญหามาแล้ว

ประชาชน
2 มิถุนายน 2552
Copy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น